Lượt xem: 393

Chú Võ Văn Đô học tập và làm theo Bác

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, lâu dài, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Châu Thành đã quan tâm và làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác. Chú Võ Văn Đô ở xã Thuận Hòa là một trong những tấm gương điển hình đó.

    Về xã Thuận Hòa hỏi thăm chú Võ Văn Đô gần như ai cũng biết. Bởi những việc làm thiện nguyện của chú đã ghi dấu ấn sâu sắc đối với bà con nơi đây. Trong tâm trí họ, hình ảnh những con đường giao thông đầy nắng bụi, mưa bùn hay những cây cầu ván xiêu vẹo, xuống cấp được thay thế bằng những con đường nhựa thẳng tắp, những cây cầu bê-tông chắc chắn, ngoài sự gánh vác của chính quyền địa phương thì còn có sự đóng góp không nhỏ của Nhân dân, mà cụ thể là chú Võ Văn Đô.


Chú Võ Văn Đô cùng cán bộ ấp kiểm tra cầu vừa hoàn thành xây dựng. Ảnh Chanh Tha

    Không quản mưa nắng hay vất vả, khó khăn, chú Đô dành trọn tâm huyết cho hoạt động từ thiện - xã hội. Chú Đô tâm sự: “Tất cả mọi công việc tôi làm điều học theo tấm gương Bác Hồ, tôi học theo Bác ở tính tiết kiệm trong mọi sinh hoạt hàng ngày, nhờ đó hàng năm tôi tiết kiệm được khoảng 30 triệu đồng để đóng góp cho xã hội và địa phương”.

    Năm 2010, xã Thuận Hòa là xã còn nhiều khó khăn của huyện Châu Thành. Hệ thống giao thông chưa phát triển, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con gặp nhiều khó khăn, phải chịu nắng bụi mưa bùn, cầu gỗ bắc ngang qua sông không được kiên cố, xiêu vẹo, gây nguy hiểm cho người dân, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội.

    Với lòng nhiệt huyết của mình, chú Đô không những đóng góp tiền của, mà còn tích cực vận động bà con trong và ngoài địa phương chung tay, góp sức thực hiện. Từ năm 2017 đến nay, chú Đô đã vận động xây dựng 45 cây cầu bê-tông kiên cố và đường đal dài 1.200m, tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. Với tâm niệm, học Bác qua những công việc thường xuyên, chú Đô luôn nêu gương từ trong cách ứng xử và lối sống của mình, hăng say lao động, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình văn hóa. Hàng năm chú còn trích một phần thu nhập của gia đình để đóng góp các nguồn quỹ tại địa phương.

    Nhận xét về hoạt động cũng như việc làm của chú Võ Văn Đô thời gian qua, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành - Lâm Út chia sẻ: “Chú Đô là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác của xã Thuận Hòa. Chú đã cùng người dân địa phương vận động các nhà hảo tâm thực hiện xây cầu, làm đường… Đồng thời, là người đi đầu trọng việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tích cực vận động bà con nhân dân tham gia đóng các nguồn thu ở địa phương”.

    Về xã Thuận Hòa hôm nay chứng kiến một vùng quê khó khăn đang thay đổi từng ngày, vươn mình phát triển để trở thành xã nông thôn mới. Thành quả đó là sự đồng thuận từ “Ý Đảng - lòng Dân”, trong đó có sự đóng góp một phần công sức của chú Võ Văn Đô.

    Với những việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực trong thời gian qua, chú Đô luôn được bà con địa phương yêu mến, tin tưởng, là người có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong công tác xã hội - từ thiện ở địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác./.

Chanh Tha



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 203
  • Trong tuần: 70,630
  • Tất cả: 11,802,637